zomcomputer.blogspot.com:รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ สนใจติดต่อ089-485-4004

ขนมลืมกลืน

ส่วนผสมขนมลืมกลืน

- แป้งถั่วเขียว 1 ถ้วยตวง
- น้ำตาลทราย 2 1/2 ถ้วยตวง
- น้ำลอยดอกมะลิ 5 ถ้วยตวง
- น้ำใบเตยคั้น 1/2 ถ้วยตวง


หน้าขนมขนมลืมกลืน

- กะทิ 3 ถ้วยตวง
- แป้งข้าวเจ้า 1/2 ถ้วยตวง
- เกลือป่น 2 ช้อนชา
- กลิ่นมะลิ 1/4 ช้อนชา

โรยหน้า

- ถั่วทองคั่ว 2 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำขนมลืมกลืน

- ละลายแป้งถั่วกับน้ำลอยดอกมะลิ และน้ำใบเตยคั้น ใส่น้ำตาลคนให้เข้ากัน ตั้งไฟกวนจนข้นสุก จะมีลักษณะขาวใส ยกลงหยอดใส่ถ้วยหรือหยอดใส่ใบตองตัดเป็นวงกลมขนาด 1 1/2 นิ้ว


- ผสมส่วนผสมของหน้าขนมให้เข้ากัน ตั้งไฟอ่อน กวนให้สุกข้น ยกลงหยอดทับตัวขนมตรงกลางอย่าให้เต็ม โรยหน้าด้วยถั่วทองคั่ว 2 - 3 เม็ด ต่อหนึ่งอัน

การกินเเอปเปิ้ลวันละลูก ห่างไกลโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

ทานแอปเปิ้ล วันละลูกเพื่อสุขภาพแข็งแรง ไม่ต้องไปหาหมอ ห่างไกลโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่
ทานแอปเปิ้ล วันละลูกเพื่อสุขภาพแข็งแรง ไม่ต้องไปหาหมอ ห่างไกลโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ :)

ท่ามกลางเศรษฐกิจที่ผันผวน การแข่งขัน การทำมาหากิน ทำให้การเอาใจใส่เรื่องอาหารการกินลดลง คนส่วนใหญ่นิยมกินอาหารสำเร็จรูป บางครอบครัวมีรายได้น้อย ส่งผลให้เกิดปัญหาการขาดสารอาหาร และเกิดการเจ็บป่วย ร่างกายอ่อนแอ จึงมีผู้แสวงหาทางที่จะเสริมส่วนขาดและเสริมภูมิคุ้มกันต่อโรคต่าง ๆ จนเกิดผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพใหม่ ๆ หลายชนิด และมีการแข่งขันกันโฆษณาอย่างรุนแรง
เราจะมาดูกันถึงเรื่องของอาหารเสริมที่มีขายอย่างแพร่หลายในท้องตลาด ซึ่งมักจะโฆษณาชวนเชื่อให้ผู้บริโภคเชื่อว่า หากรับประทานผลิตภัณฑ์อาหารดังกล่าว จะทำให้กระชุ่มกระชวยและมีสุขภาพดี โดยไม่ต้องพึ่งอาหารหรือออกกำลังกาย หรืออาจจะโฆษณาว่า อาหารเสริมสุขภาพหรือยาบางชนิดมีผลบำบัดโรคทุกโรคให้หายขาดได้ ซึ่งไม่เป็นความจริง และไม่เป็นธรรมสำหรับผู้บริโภค และในบางครั้งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมหรือยาบางชนิดอาจทำให้ผู้บริโภคแพ้ และอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพโดยทำให้เสียชีวิตได้

อาหารเสริมสุขภาพมีอยู่มากมายหลายชนิด สามารถแบ่งประเภทตามคุณสมบัติและประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ หรือแบ่งตามประเภทตามแหล่งที่มาได้ ดังนี้คือ 
1. อาหารบำรุงสุขภาพ ซึ่งมักจะเสนอว่ามีประสิทธิภาพในการใช้เป็นอาหารบำรุงร่างกาย เช่น รังนก ซุบไก่สกัด วิตามินต่าง ๆ
2. อาหารป้องกันและรักษาโรค จะเสนอสรรพคุณว่ามีคุณสมบัติในการป้องกันและรักษาโรคบางชนิด เช่น สาหร่ายคลอเรลลา ทำให้ลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็ง
3. อาหารลดความอ้วน เป็นอาหารประเภทเพิ่มปริมาณเมื่อบริโภคแล้วอิ่ม แต่มีคุณค่าทางอาหารน้อยมาก ช่วยให้เพิ่มปริมาณกากอาหาร ทำให้ท้องไม่ผูก
4. อาหารเสริมนักกีฬา อาหารเสริมกลุ่มนี้ มักเป็นอาหารประเภทให้พลังงานเร็ว เช่น เครื่องดื่มกลูโคส ฟรุคโตส นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มเกลือแร่ชนิดต่าง ๆ ด้วย
และหากจะแบ่งประเภทตามแหล่งที่มานั้นจะดูว่าเป็นผลิตภัณฑ์จากพืชหรือสัตว์ ผลิตภัณฑ์จากพืชมีต้นกำเนิดซึ่งเป็นพืช เช่น น้ำมันดอกอีฟนิ่งพริมโรสสกัดจากเมล็ดดอกอีฟนิ่งพริมโรส ส่วนผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น น้ำมันปลา สกัดจากปลาทะเล ส่วนผลิตภัณฑ์อีกประเภทหนึ่งจะทำจากจุลินทรีย์ เช่น ยีสต์ซึ่งมีวิตามินสูงอย่างยาคูลท์ เป็นต้น
อาหารเสริมที่กล่าวข้างต้นกำลังเป็นที่นิยมมากในปัจจุบันราคาจึงค่อนข้างสูง และมีรูปแบบต่าง ๆ เช่น ชนิดน้ำ ชนิดเม็ด แคปซูล บางชนิดไม่มีฉลากแสดงคุณค่าทางโภชนาการ คุณค่าทางสุขภาพ ผู้ซื้อไม่มีโอกาสตัดสินใจเอง แต่ซื้อจากคำชักชวนของผู้ขาย หรือตามความเชื่อซึ่งได้รับคำบอกเล่าจากผู้อื่น ถึงแม้ว่าอาหารเสริมเหล่านี้จะมีคุณค่าทางโภชนาการตามสรรพคุณที่อ้างอิง แต่ว่าบางชนิดยังมีฤทธิ์ไม่พึงประสงค์บางอย่าง ดังนั้นการกินอาหารเสริมสุขภาพหรือยาบางชนิด ผู้บริโภคจะต้องตรวจสอบให้รอบคอบถึงคุณค่าและฉลากโภชนาการ และการแสดงคุณค่าทางสุขภาพ โดยข้อมูลที่เป็นจริงพิสูจน์ได้ รวมทั้งองค์ประกอบต่าง ๆ เช่น วิธีการบริโภค วันที่ผลิต และวันหมดอายุ วิธีเก็บรักษาพร้อมคำเตือน และต้องอยู่ภายใต้การรับรองของกระทรวงสาธารณสุข เครื่องหมาย อย. เป็นต้น เพื่อให้เป็นสิ่งที่ตัดสินใจในการบริโภคผลิตภัณฑ์ดังกล่าว
โดยปกติแล้ว การบริโภคอาหารให้ครบ 5 หมู่ในปริมาณที่พอเหมาะ ย่อมทำให้ร่างกายสมส่วนมีสุขภาพดี ไม่จำเป็นต้องพึ่งอาหารเสริมสุขภาพอีก ทุกคนจึงควรให้ความสำคัญต่อการบริโภคอาหาร รวมทั้งต้องมีพฤติกรรมต่าง ๆ ที่ช่วยให้มีสุขภาพดีด้วย เช่น กินอาหารหลัก 5 หมู่ แต่ละหมู่ให้หลากหลาย กินเกลือแกงหรือเกลือโซเดียม หลีกเลี่ยงสิ่งเสพติดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นเหล้า บุหรี่ หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีสารก่อมะเร็ง เช่น อาหารที่เกรียมไหม้ อาหารที่มีความชื้นสูงจากเชื้อรา อาหารที่ใส่สีฉูดฉาด ควรกินผักและผลไม้ให้มาก เพื่อลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเส้นเลือดไปเลี้ยงหัวใจอุดตัน โรคหัวใจและโรคมะเร็งบางชนิด ควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ ทำจิตใจให้สบายไม่เครียด

No comments:

Post a Comment

สวนสาธารณะเมืองชุมพร article

เชื่อหรือไม่ครับว่า นี่คือสวนสาธารณะเมืองชุมพร เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อต้นเดือนธันวาคมนี่เอง

เป็นสถานที่พักผ่อน แห่งใหม่ล่าสุดในตัวเมืองชุมพร เป็นแหล่งรวมกิจกรรมต่างๆกันในครอบครัว

เป็นสถานที่ออกกำลังกาย ของทุกเพศทุกวัย ลองมาชมภาพสายๆในยามค่ำคืนกันดูนะ......

หน้าลานพระบรมรูปเสด็จกรมหลวงชุมพร ยามค่ำคืนประดับประดาไฟ หลากสี สวยงามมาก

มีน้ำล้อมรอบ เดินไปมาได้ด้วยการข้ามสะพาน บรรยากาศห้อมร้อมไปด้วยต้นไม้นาๆพันธุ์

ยังเป็นสถานที่ออกกำลังกาย ยามเย็นของคนชุมพรอีกด้วย ไม่ว่าจะมา เต้นอาราบิค หรือมาวิ่ง

เพื่อออกกำลังกาย นอกจากสถานที่สวยๆแบบนี้แล้ว ยังมีสนามเด็กเล่นแบบมาตรฐานสำหรับ

เด็กทุกวัยให้ได้ออกกำลังกายไปพร้อมๆกับผู้ปกครองอีกด้วย

สนามเด็กเล่นแบบมาตรฐาน สำหรับเด้กๆทุกวัย

zomcomputer.blogspot.com:รับซ่อมคอมพิวเตอร์นอกสถานที่ สนใจติดต่อ089-485-4004